Việc sử Copilot trong Excel giúp bạn tạo và hiểu công thức, phân tích dữ liệu để biết thông tin chuyên sâu và nhiều hơn nữa. Bạn cũng có thể sử dụng Copilot để nhập dữ liệu từ bên ngoài Excel.
Lợi ích của Copilot trong Excel
-
Dễ dàng nhập dữ liệu: Copilot có thể giúp bạn nhập dữ liệu từ web, tệp đã lưu trong OneDrive hoặc SharePoint hoặc thông tin liên lạc từ bên trong tổ chức của bạn.
-
Tô sáng, sắp xếp và lọc dữ liệu của bạn: Sử dụng Copilot để dễ dàng tô sáng dữ liệu mà bạn quan tâm hoặc tạo bộ lọc tùy chỉnh hữu ích. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Người phụ trách hiển thị cho bạn các ô có chứa số hoặc lọc các số lớn hơn năm.
-
Tạo và hiểu công thức: Dễ dàng tạo cột và hàng mới thực hiện tính toán dựa trên dữ liệu hiện có của bạn. Copilot cũng có thể giải thích cách hoạt động của từng công thức.
-
Xác định thông tin chuyên sâu: Bạn có thể đặt câu hỏi cho Copilot về dữ liệu của mình. Copilot hiển thị thông tin chuyên sâu như biểu đồ, Bảng Pivot, tóm tắt, xu hướng hoặc giá trị ngoại lai.
Nơi tìm Copilot trong Excel
-
Chọn biểu tượng Copilot trong dải băng trên tab trang chủ để xem người bắt đầu hội thoại và trò chuyện với Copilot.
-
Chọn một ô cụ thể và chọn biểu tượng lấp lánh Copilot xuất hiện.
Cách sử dụng Copilot trong Excel
-
Trước tiên, hãy đảm bảo định dạng dữ liệu của bạn trong bảng hoặc phạm vi được hỗ trợ để Copilot đọc.
-
Chọn biểu tượng Copilot. Chọn từ các tùy chọn được liệt kê để tạo nội dung mới, đề xuất công thức hoặc định dạng, tóm tắt dữ liệu hoặc nội dung khác.
-
Chọn Trò chuyện với Copilot để mở cửa sổ trò chuyện. Tại đây, bạn có thể chọn từ một trong các ý tưởng nhắc nhở hoặc yêu cầu Copilot trợ giúp về nội dung khác.